เดนิส ลอว์ ผู้ยิ่งใหญ่ของแมนฯ ยูไนเต็ด เผยการวินิจฉัยภาวะสมองเสื่อม

 เดนิส ลอว์ ผู้ยิ่งใหญ่ของแมนฯ ยูไนเต็ด เผยการวินิจฉัยภาวะสมองเสื่อม

ผลบอลล่าสุด



แมนเชสเตอร์, อังกฤษ (AP) – อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด Denis Law กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่าเขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคสมองเสื่อมสองประเภท


ลอว์ วัย 81 ปี ซึ่ง 237 ประตูให้แมนฯยู มีเพียงบ็อบบี้ ชาร์ลตัน และเวย์น รูนี่ย์ เท่านั้นที่ทำได้ดีกว่า กล่าวว่าเขาต้องการที่จะเปิดเผยเกี่ยวกับสภาพของเขาหลังจากเปิดเผยว่าเขามี "ภาวะสมองเสื่อมแบบผสม" - อัลไซเมอร์และภาวะสมองเสื่อมจากหลอดเลือด


“นี่เป็นปีที่ยากลำบากมากสำหรับทุกคน และการอยู่อย่างโดดเดี่ยวเป็นเวลานานไม่ได้ช่วยอะไร” ลอว์ ผู้เล่นให้กับยูไนเต็ดตั้งแต่ปี 1962-73 และได้รับรางวัล Ballon d´Or ในปี 1964 กล่าว


“เป็นโรคที่ท้าทายและเป็นปัญหาอย่างไม่น่าเชื่อ และผมได้เห็นเพื่อนหลายคนผ่านเรื่องนี้มาแล้ว” เขากล่าวต่อ “คุณหวังว่ามันจะไม่เกิดขึ้นกับคุณ แม้แต่ล้อเล่นโดยไม่สนใจสัญญาณแรกๆ เพราะคุณไม่ต้องการให้มันเป็นจริง คุณโกรธ หงุดหงิด สับสน และวิตกกังวล เป็นห่วงครอบครัวของคุณ เช่น พวกเขาจะเป็นคนจัดการกับมัน”


ลอว์กล่าวว่าเขาหวังว่าจะไปเล่นที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดต่อไปเพื่อชมการเล่นของยูไนเต็ด แต่จะ “ปรับไลฟ์สไตล์ของฉันให้เหมาะสม”


“ถึงเวลาแล้วที่จะจัดการกับเรื่องนี้ ขอโทษที่เล่นสำนวน” ลอว์กล่าวในแถลงการณ์บนเว็บไซต์ของยูไนเต็ด “ฉันรู้ดีว่าสมองของฉันเสื่อมถอยและความทรงจำของฉันหลบเลี่ยงได้อย่างไรเมื่อฉันไม่ต้องการมัน และสิ่งนี้ทำให้ฉันทุกข์ใจในสถานการณ์ที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของฉันได้อย่างไร

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ใครๆก็ไม่รัก "เบล" ชี้ฟอร์มห่วยด้วยเหตุว่าโดนแฟนชุดขาวโห่ไล่

ตรงนี้อิตาลี "กาสตีเญโฆ" สุดโชคร้าย โดนดักชิงทรัพย์กลางเมืองไม่ลาน