ยูโร 2020: สเปนเอาชนะโครเอเชียในหนังระทึกขวัญแปดประตู

Alvaro Morata เป็นหนึ่งในผู้ทำประตูให้สเปนเอาชนะโครเอเชีย 5-3 หลังจากช่วงต่อเวลาพิเศษเพื่อไปถึงรอบรองชนะเลิศของยูโร 2020  Kubet

Alvaro Morata กองหน้าชาวสเปนตอบคำวิจารณ์ที่เลวร้ายโดยช่วยให้ทีมของเขาชนะโครเอเชีย 5-3 หลังจากช่วงต่อเวลาพิเศษในวันจันทร์เพื่อไปถึงรอบรองชนะเลิศของยูโร 2020 ในการแข่งขันที่แทบหยุดหายใจกับตุ๊กตุ่น


ในเกมที่อาจเป็นเกมที่ดีที่สุดจนถึงตอนนี้ สเปนตามหลังในครึ่งแรกโดยทำประตูให้เปดรี้ได้เองจากระยะใกล้ครึ่งทาง หลังจากผู้รักษาประตูอูไน ซิมอน ปล่อยแบ็คพาสผ่านเขาไป


แต่แชมป์ยุโรป 3 สมัยฟื้นสภาพและมองหาเส้นทางสู่ชัยชนะที่สะดวกสบายด้วยเป้าหมายจาก Pablo Sarabia, Cesar Azpilicueta และ Ferran Torres


โครเอเชียแสดงสปิริตที่พาพวกเขาไปสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด โครเอเชียได้กลับมาอย่างน่าประหลาดใจด้วยประตูจากมิสลาฟ ออร์ซิชในนาทีที่ 85 และโหม่งมาริโอ ปาซาลิชในเวลาเพิ่มเติมเพื่อบังคับให้ช่วงต่อเวลาพิเศษ


ฝ่ายของ Luis Enrique แสดงให้เห็นถึงบุคลิกที่ยอดเยี่ยมและเอาชนะด้วยการโจมตีที่ยอดเยี่ยมของ Morata ในนาทีที่ 100 และเป้าหมายจาก Mikel Oyarzabal ใน 103


สเปนฉลองการชนะน็อกเอาต์ครั้งแรกในการแข่งขันรายการใหญ่นับตั้งแต่ชนะยูโร 2012 เพื่อสร้างรอบก่อนรองชนะเลิศกับฝรั่งเศสหรือสวิตเซอร์แลนด์ในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กเมื่อวันศุกร์


“มันเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่” หลุยส์ เอ็นริเก้ กล่าว


“ฉันมีประสบการณ์เกมที่เข้มข้นมากมายในอาชีพการงานของฉัน แต่นี่เป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุด มีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นกับเราไม่รู้จบ แต่เรารู้วิธีที่จะพลิกสถานการณ์ ทุกคนเห็นจิตวิญญาณของทีมที่แท้จริงของเราในวันนี้”


ผู้ทำประตู อัซปิลิเกวต้ากล่าวเสริมว่า “เราได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เป็นเวลานานมากแล้วที่เราชนะเกมน็อคเอาท์ และในที่สุดเราก็สามารถเอาชนะรองแชมป์ฟุตบอลโลกได้”


โครเอเชียกลับบ้านด้วยหัวของพวกเขาสูง แต่ยังคงรอที่จะชนะเกมที่น่าพิศวงที่ยูโร


“ในช่วงเริ่มต้นช่วงต่อเวลาพิเศษ เรามีพวกเขาอยู่บนเชือก แต่เราล้มเหลวในการทำประตูจากโอกาสที่ดีสองครั้ง จากนั้นเกมพลิกกลับและเราไม่มีกำลังที่จะกลับมา” ลูก้าโมดริชกองกลางกล่าว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ใครๆก็ไม่รัก "เบล" ชี้ฟอร์มห่วยด้วยเหตุว่าโดนแฟนชุดขาวโห่ไล่

ตรงนี้อิตาลี "กาสตีเญโฆ" สุดโชคร้าย โดนดักชิงทรัพย์กลางเมืองไม่ลาน