ผู้จัดการทีมฟุตบอลดังแนะสมาคมสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างชาติ ยกเลิกเบอร์ 10 เป็นเกียรติแก่ "มาราโดนา"

 ผู้จัดการทีมฟุตบอลดังแนะสมาคมสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างชาติ ยกเลิกเบอร์ 10 เป็นเกียรติแก่ "มาราโดนา"


ผู้จัดการทีมฟุตบอลชาวโปรตุๆกีสออกโรงเรียกร้องให้สมาคมสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างชาติ ประกาศยกเลิกเสื้อเบอร์ 10 สำหรับการชิงชัยทุกระดับทั่วทั้งโลก เพื่อเป็นการเชิดชูต่อตำนานผู้เสียชีวิตจากดินแดนฟ้าขาว ผลบอลสดภาษาไทย

วันที่ 26 พฤศจิกายน63 แวดวงบอลจะต้องเจอกับข่าวไม่ดีอีกที ภายหลังผู้ครอบครองสมญานาม “เสือใต้” ดีเอโก มาราโดนา ตำนานนักฟุตบอลมีชื่อชาวอาร์เจนไตน์ เสียชีวิตทันควันในวัย 60 ปี ทำให้คนภายในแวดวงลูกหนังทั้งโลก ต่างออกมาเชิดชูแล้วก็ร่วมไว้อาลัยต่อการสูญเสียในคราวนี้


รวมทั้งปัจจุบัน อังเดร วิลลาส-โบอาส ที่ปรึกษาโอลิมปิก มาร์กเซย ได้ออกมาให้ความคิดเห็นว่า สมาคมสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างชาติ ในฐานะหน่วยงานลูกหนังระดับนานาชาติ ควรจะห้อยเสื้อเลขลำดับ 10 ซึ่งเป็นเบอร์ประจำตัวของ มาราโดนา ไว้บนหิ้ง เพื่อเป็นการให้เกียรติต่อลำแข้งดังผู้ตาย


“มันเป็นข่าวร้ายมากๆไม่แตกต่างกับข่าวสารการสูญเสียกระดานบริหารกลุ่มปอร์โต ซึ่งเป็นผู้ที่มีความหมายกับผม เขาเป็นคนแรกที่เปิดประตูให้ผมก้าวเข้าสู่แวดวงผู้ฝึกสอน”


“รวมทั้งแน่ๆว่าการจากไปของ มาราโดนา ก็เกิดเรื่องที่ทุกข์ยากสำหรับผมเหมือนกัน ผมอยากที่จะให้สมาคมสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างชาติรีไทร์เสื้อลำดับที่ 10 ออกมาจากการประลองในทุกครั้งม แล้วก็ทุกระดับ มันเป็นการแสดงความเคารพนับถือ ที่พวกเราควรจะทำให้กับเขา (มาราโดนา) เพราะเหตุว่านี่เป็นการสูญเสียที่ทำใจได้ยาก สำหรับแวดวงลูกหนังโลก” โบอาส กล่าวจบท้าย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ใครๆก็ไม่รัก "เบล" ชี้ฟอร์มห่วยด้วยเหตุว่าโดนแฟนชุดขาวโห่ไล่

ตรงนี้อิตาลี "กาสตีเญโฆ" สุดโชคร้าย โดนดักชิงทรัพย์กลางเมืองไม่ลาน